ความรับผิดชอบ
****** ผลิตภัณฑ์หลักคือ Microsoft 365 ******
• รับผิดชอบงานสนับสนุนก่อนการขาย เช่น แนวทางการแก้ปัญหาและการออกแบบระบบ
• มีบทบาทนำในการระบุวิธีการแก้ปัญหาทางเทคนิคและเอกสารนำเสนอ เขียนข้อกำหนดทางเทคนิค จัดทำข้อกำหนดให้เป็นไปตามข้อกำหนด (TOR), RFP และ POC
• ให้คำแนะนำและนำเสนอผลิตภัณฑ์ไอทีหรือโซลูชันไอที รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท
• ออกแบบระบบและอุปกรณ์ที่เหมาะสมตามความต้องการของลูกค้า
• ใช้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับโซลูชันของบริษัทและให้คำแนะนำทางเทคนิคตลอดวงจรการขาย เพื่อช่วยในการเปลี่ยนโอกาสการขายตั้งแต่ระยะเริ่มต้นไปจนถึงการปิดการขาย
• เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์หลัก เพื่อพิจารณาว่าผลิตภัณฑ์สามารถผสานรวมเข้ากับโซลูชันเทคโนโลยีโดยรวมของลูกค้าได้อย่างไร
• รับผิดชอบการวิจัยเทคโนโลยี เครื่องมือ และแอปพลิเคชันจากภายนอกที่จำเป็น ซึ่งนำมาใช้ในกระบวนการก่อนการขาย
• บรรลุและรักษาใบรับรองที่เกี่ยวข้องและข้อมูลประจำตัวที่จำเป็น
คุณสมบัติ
• ปริญญาตรีหรือสูงกว่า สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
• มีประสบการณ์ที่พิสูจน์แล้วในบทบาทงานก่อนการขาย การขายทางเทคนิค หรือที่ปรึกษาในภาคเทคโนโลยี โดยมีประสบการณ์อย่างน้อย 3-5 ปี
• มีประสบการณ์ด้านความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎระเบียบ การโยกย้าย การปรับใช้ และการบูรณาการ
• มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการและการประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมและสถานการณ์ต่างๆ
• สามารถทำงานเป็นทีมโดยไม่มีผู้ควบคุมดูแล
• มีความเป็นมืออาชีพและเต็มใจที่จะเรียนรู้และแบ่งปันความรู้อย่างต่อเนื่อง
• มีทักษะการสื่อสาร การนำเสนอ และมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม
• สามารถทำงานภายใต้ความกดดัน มีความยืดหยุ่น และสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว
• สามารถเขียนและพูดภาษาอังกฤษได้ดี
• การมีใบรับรองหรือการฝึกอบรมในเทคโนโลยีหรือแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ